Đăng Nhập      Đăng ký Quên mật khẩu
Giải đề Hóa ĐH-CĐ
Câu Hỏi Thường Gặp
Cài Đặt Phần Mềm Hỗ Trợ
Giới Thiệu Gói Bài Học
Hướng Dẫn Học Viên
Thông Tin Người Dùng
Họ tên: Khách viếng thăm
Nickname: guest
Trường: N/A
Quận (huyện): N/A
Tỉnh (Thành phố): N/A
Ngày tham gia: 3/2/2017 12:44:43 AM
Dịch Vụ Hỗ Trợ
Thông Tin về Cadasa
Ôn tập và giải đề thi ĐH - CĐ
Các bạn click chọn bài học để xem chi tiết.

Số phần: 6 phần
Số lần xem tối đa: 6 lần/phần
bai giang giai de hoa

GIỚI THIỆU CÁC ĐỀ THI MÔN HÓA

Chương trình ôn thi môn hóa giúp các em học sinh làm quen với cấu trúc và cách làm bài thi đại học và cao đẳng sắp tới. Thông qua các bài giảng của thầy giáo Nguyễn Phước Hòa Tân, các câu hỏi trong mỗi đề thi có thể được giải bằng nhiều cách, các bạn học sinh tham khảo để tìm cho mình một cách giải nhanh – chính xác đúng bản chất hóa học phù hợp với hình thức thi trắc nghiệm khách quan (4 chọn).
Chương trình này bao gồm:

- Bài giảng cấu trúc đề thi đại học môn hóa của Bộ GD & ĐT.
- 10 đề thực hành làm bài thi theo đúng cấu trúc của Bộ GD & ĐT.

- 4 đề thi chính thức của năm 2010 và 2011.
    Thông qua bài giảng cấu trúc đề thi đại học những năm gần đây của Bộ GD&ĐT, các bạn có cái nhìn tổng quan về bài thi môn Hóa, qua đó có kế hoạch ôn tập chủ động phát huy hết khả năng của mình để môn Hóa trở thành môn "gỡ điểm” trong kì thi đại học và cao đẳng sắp tới.
    Khi tham gia giải đề cùng thầy Tân, học sinh biết cách sâu chuỗi các kiến thức đã học để trả lời nhanh- đúng 50 câu hỏi trắc nghiệm (40 câu bắt buộc và 10 câu tự chọn) trong vòng 90 phút.
   Sau mỗi đề chúng ta sẽ quen dần với cách giải nhanh ở những câu đơn giản theo phương châm ” liếc mắt thấy” để dành thời gian cho những câu hỏi khó hơn.

HỆ THỐNG BÀI GIẢNG GIẢI ĐỀ HÓA CADASA
Trình bày: Thầy. Nguyễn Phước Hòa Tân
Số lượng:
Giới thiệu:

- Nắm vững lí thuyết để trả lời các câu hỏi có tính lí luận (40 đến 45% lý thuyết) nghĩa là một dạng toán nhưng không có số liệu. Các bài toán chiếm 50 % gồm có dạng toán cơ bản (chiếm 20%), bài toán có suy luận khoảng (50%) và 30% dạng toán còn lại khó, muốn giải quyết phần này, học sinh phải làm bài tập thật nhiều để nhận dạng đươc các bài toán hóa, vì hạn chế thời gian học sinh không thể mày mò được, nếu biết thì giải và nếu không biết thì làm qua câu khác.

Lưu ý: Học sinh cần nắm vững phần lý thuyết, không được lơ là phần này nên nhớ lý thuyết chiếm gần ½ số điểm.

- Bài giảng ở đề số 1 sẽ mang tới nhiều cách giải khác nhau để các bạn học sinh tham khảo, qua đó trau dồi khả năng làm bài thi trắc nghiệm khách quan, phân phối thời gian hợp lí để làm bài nhanh – chính xá
Chi tiết
Trình bày: Thầy. Nguyễn Phước Hòa Tân
Số lượng:
Giới thiệu:

Cấu trúc đề thi khoảng 40 đến 45% lý thuyết, chủ yếu lý thuyết có lý luận, nghĩa là một dạng toán nhưng không có số liệu, học sinh cần nắm chắc và vận dụng lý thuyết để giải quyết vấn đề này. Các bài toán chiếm 50 % gồm có dạng toán cơ bản, mức độ giải quyết khoảng dưới 2 phút cho 1 câu (chiếm 20%), bài toán có suy luận khoảng (50%) và 30% dạng toán còn lại khó, muốn giải quyết phần này, học sinh phải làm bài tập thật nhiều để biết dạng vì với 50 câu, học sinh không thể mày mò được, nếu  biết thì giải và nếu không biết thì làm qua câu khác.

- Lí thuyết môn hóa không đơn thuần là câu hỏi học thuộc mà chủ yếu là câu hỏi có tính lí luận nên bắt buộc chúng ta phải nắm vững kiến thức đã học ở ba lớp 10 ,11, 12 mới có thể trả lời được.

- Với mỗi bài toán hóa có nhiều cách giải khác nhau, với hình thức thi trắc nghiệm, yêu cầu học sinh không những làm đúng mà phải nhanh mới kịp thời gian. Bài giảng đề số 2 sẽ mang tới nhiều cách giải khác nhau để các bạn học sinh tham khảo, qua đó trau dồi khả năng làm bài thi, phân phối thời gian hợp lí để làm bài nhanh – chính xác.
Chi tiết
Trình bày: Thầy. Nguyễn Phước Hòa Tân
Số lượng:
Giới thiệu:

Đề thi bám sát chương trình phổ thông, nội dung cơ bản đều nằm trong chương trình sách giáo khoa và phù hợp với cấu trúc đề thi mà bộ giáo dục đã công bố trước đó. Tuy nhiên để làm tốt đề thi này, học sinh cần có những kĩ năng giải nhanh hóa học. Phân bố giữa lí thuyết và bài tập khoảng 23-27 (23 câu lí thuyết nói chung đều dễ), có những câu nằm trong nội dung hỏi thi của những năm trước, chỉ có một vài câu yêu cầu học sinh học thuộc như câu. Bài tập phần vô cơ nói chung đều cơ bản, hơi khó hơn ở những câu điện phân. Phần bài tập hữu cơ đòi hỏi học sinh tư duy nhiều hơn, vận dụng nhiều về định luật bảo toàn nguyên tố và khối lượng.

- Bài giảng sẽ giúp các bạn biết được cấu trúc chuẩn của một đề thi đại học môn hóa, từ đó các bạn sẽ biết được mức độ khó dễ của từng câu, và có chiến lược phân bố thời gian cho từng câu phù hợp với khả năng của mình.

Chi tiết
Trình bày: Thầy. Nguyễn Phước Hòa Tân
Số lượng:
Giới thiệu:

Thử sức với đề thi những năm trước là phương pháp ôn luyện có cơ sở nhất để chuẩn bị cho một kì thi mới. Khi đó, tự bản thân giải được các đề thi thì chắc chắn các sĩ tử sẽ có thêm niềm tin để vượt qua kì thi thực sự phía trước.
     So với các đề thi năm trước, đề thi năm nay học sinh không thể học tủ mà phải học đều và dàn trải hết chương trình lớp 10, 11 và 12 mới làm được. 

     Vì thời gian không cho phép: trong 90 phút làm đến 50 câu trắc nghiệm và trong số đó có nhiều câu hỏi dài, thí sinh cần tập trung suy nghĩ mới chọn đúng được.

    Mục tiêu:
 
     Bài giảng sẽ giúp các bạn biết được cấu trúc chuẩn của một đề thi đại học môn hóa, từ đó các bạn sẽ biết được mức độ khó dễ của từng câu, và có chiến lược phân bố thời gian cho từng câu phù hợp với khả năng của mình.

Chi tiết
Trình bày: Thầy. Nguyễn Phước Hòa Tân
Số lượng:
Giới thiệu:

Đề thi môn Hóa khối B năm 2011 khá hay bám sát chương trình phổ thông, nội dung cơ bản đều nằm trong chương trình sách giáo khoa, cũng tương đương so với đề thi khối B năm 2010. Để làm tốt đề thi này học sinh cần nắm vững những phương pháp giải nhanh như các định luật bảo toàn, phương pháp tương đương…Phân bố giữa lí thuyết và bài tập khoảng 26-24 (26 câu lí thuyết), những câu hỏi lí thuyết đòi hỏi học sinh phải có kiến thức sâu rộng, có sự tổng hợp kiến thức, không có chỗ cho những học sinh học tủ, học vẹt..

Bài tập phần vô cơ nói chung đều cơ bản, tuy nhiên có một số câu đòi hỏi học sinh phải tư duy nhiều hơn, Cũng tương tự như đề thi khối A, phần bài tập hữu cơ đòi hỏi học sinh tư duy nhiều hơn. Nói chung phần bài tâp hữu cơ có khoảng 5 câu hay và khó, đòi hỏi học sinh phải có độ tư duy cao, kiến thức chắc chắn mới làm được.

Mục tiêu:  

Bài giảng sẽ giúp các bạn biết được cấu trúc chuẩn của một đề thi đại học môn hóa, từ đó các bạn sẽ biết được mức độ khó dễ của từng câu, và có chiến lược phân bố thời gian cho từng câu phù hợp với khả năng của mình.
Chi tiết
Trình bày: Thầy. Nguyễn Phước Hòa Tân
Số lượng:
Giới thiệu:

Các câu hỏi trong đề thi dàn trải đều chương trình 3 khối 10, 11, 12. Trong đó khối 12 chiếm khoảng 60%. Nhìn chung đề năm nay tương đối dễ, học sinh có thể làm kịp thời gian, dự đoán điểm 10 sẽ có nhiều. Học sinh trung bình có thể đạt điểm 5 trở lên. Các câu lý thuyết đơn giản, chỉ cần học kỹ là các em làm tốt. Một vài câu bài tập như câu 7, câu 11, câu 29 (mã đề 812) học sinh có thể dùng định luật bảo toàn để giải không cần viết phản ứng.

Mục tiêu:  

Bài giảng sẽ giúp các bạn biết được cấu trúc chuẩn của một đề thi cao đẳng môn hóa, từ đó các bạn sẽ biết được mức độ khó dễ của từng câu, và có chiến lược phân bố thời gian cho từng câu phù hợp với khả năng của mình.

Chi tiết
1