Đăng Nhập      Đăng ký Quên mật khẩu
Chương Trình Sinh Lớp 12
Câu Hỏi Thường Gặp
Cài Đặt Phần Mềm Hỗ Trợ
Giới Thiệu Gói Bài Học
Hướng Dẫn Học Viên
Thông Tin Người Dùng
Họ tên: Khách viếng thăm
Nickname: guest
Trường: N/A
Quận (huyện): N/A
Tỉnh (Thành phố): N/A
Ngày tham gia: 3/31/2017 3:22:37 AM
Dịch Vụ Hỗ Trợ
Thông Tin về Cadasa
Giới thiệu Chương trình Sinh Học lớp 12
Bạn cần đăng nhập hệ thống để học hết bài học.
Lệ phí : Bài học miễn phí
Bài 24. Các bằng chứng tiến hoá
Bài tập sách giáo khoa và câu hỏi mở rộng
Số phần: 10 phần
Số lần xem tối đa: 6 lần/phần
bai giang sinh hoc 12
Hiện tại môn Sinh học chưa có video bài giảng.
Mời các bạn tham khảo tài liệu trước!
Đánh giá bài giảng:

    Giáo viên: Thầy Nguyễn Lâm Quang Thoại

    Giới thiệu: trong bài học này, các bạn sẽ được biết các bằng chứng tiến
    hóa như: bằng chứng giải phẩu, bằng chứng phôi sinh học, bằng chứng
    địa lí sinh vật học, bằng chứng tế bào học và sinh học phân tử bằng hệ
    thống các câu hỏi bài tập sách giáo khoa và câu hỏi mở rộng có hướng
    dẫn giải.

PHẦN SÁU: TIẾN HOÁ

CHƯƠNG I: BẰNG CHỨNG VÀ CƠ CHẾ TIẾN HOÁ

BÀI 24: CÁC BẰNG CHỨNG TIẾN HOÁ

PHẦN II. HƯỚNG DẪN TRẢ LỜI CÂU HỎI VÀ BÀI TẬP SÁCH GIÁO KHOA

Câu 1. Tại sao để xác định mối quan hệ họ hàng giữa các loài về các đặc điểm hình thái thì người ta lại hay sử dụng các cơ quan thoái hoá?

Câu 2. Hãy tìm một số bằng chứng sinh học phân tử để chứng minh mọi sinh vật trên Trái Đất đều có chung một nguồn gốc.

Câu 3. Hai loài sinh vật sống ở các khu vực địa lý khác xa nhau có nhiều đặc điểm giống nhau. Cách giải thích nào là hợp lí?

Câu 4. Tại sao những cơ quan thoái hoá không còn giữ chức năng gì lại vẫn được di truyền từ đời này sang đời khác mà không bị CLTN loại bỏ?

PHẦN III. HỆ THỐNG CÂU HỎI MỞ RỘNG

Câu 1. Bằng chứng tiến hóa là gì?

Câu 2. Phân biệt một số khái niệm: cơ quan tương đồng, cơ quan tương tự, cơ quan thoái hóa. Cho ví dụ.

Câu 3. Phân biệt bằng chứng tế bào và sinh học phân tử trong các loại bằng chứng tiến hóa.

Câu 4. Trình bày một số giả thuyết trôi dạt lục địa.

Câu 5. Giải thích vì sao hệ động, thực vật ở lục địa Âu – Á và ở Bắc Mĩ có sự giống và khác nhau.

Câu 6. Giải thích nguyên nhân hình thành đặc điểm hệ động, thực vật lục địa Úc. Từ đó rút ra được kết luận gì?

Câu 7. Nêu điểm khác nhau của hệ động vật ở đảo lục địa và đảo đại dương. Từ đó rút ra được kết luận nhận xét?

Ý kiến và trao đổi về bài giảng
Mã xác nhận: